มีรายงานว่า Riot Games ได้โพสต์รับสมัครงานสำหรับเกม VALORANT บน Console

 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Riot Games ได้โพสต์ประกาศรับสมัครงานเพื่อทำงาน VALORANT สำหรับ Console โดยก่อนหน้านี้ได้มีข่าวลือว่า VALORANT กำลังจะมาบน PlayStation และ Xbox และจากข้อมูลรายชื่องานล่าสุดนี้ดูเหมือนจะเป็นเงื่อนงำที่น่าเชื่อถือได้

 

เปิดตัวครั้งแรกในปี 2020 สำหรับ VALORANT และได้กลายเป็นหนึ่งในเกม FPS ที่มีการแข่งขันที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเกมหนึ่ง ปีที่แล้ว Riot Games ยืนยันว่า VALORANT กำลังจะมุ่งหน้าสู่แพลตฟอร์มมือถือ และมีรายงานว่าจะมีรูปแบบเดียวกับบน PC ซึ่งจากรายงานนี้มันทำให้เกิดคำถามว่าเกมนี้จะถูกย้ายมาบน Console หรือไม่

 

 

รายชื่องานก่อนหน้านี้บนเว็บไซต์ของ Riot Games และเบาะแสที่ขุดพบดูเหมือนจะบ่งบอก VALORANT  บน Console กำลังเกิดขึ้น แต่รายชื่องานล่าสุดของพวกเขาคือ Game Design Manager สำหรับ Console ของ VALORANT

 

ตามรายละเอียดงาน Game Design Manager จะนำทีมพัฒนาการต่อสู้ใน VALORANT บน Console และได้รับมอบหมายให้คาดการณ์ความต้องการของผู้เล่นบนแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องทั้งหมด แม้ว่ารายชื่องานไม่ได้เปิดเผยว่า VALORANT จะลงในแพลตฟอร์มใด แต่ก็เน้นย้ำว่า Game Design Manager จำเป็นต้องรักษาหลักการออกแบบเดียวกันสำหรับเวอร์ชั่น PC และนำมาสู่ Console

 

 

ในขณะเดียวกัน เหล่าเกมเมอร์หลายคนก็แสดงความเต็มใจที่จะลอง VALORANT เมื่อมันออกมาบน Console แต่อย่างไรก็ตามมีบางคนไม่เชื่อเรื่องนี้ จึงนำมาซึ่งการโต้เถียงกันระหว่างผู้เล่นเกม FPS ในขณะที่คนอื่น ๆ ไม่เชื่อว่า VALORANT จะประสบความสำเร็จในฐานะเกม Console โดยอ้างถึง Counter Strike: Global Offensive บน Xbox เป็นตัวอย่าง

 

 

Riot Games กลายเป็นความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างเกมสําหรับแพลตฟอร์มต่างๆ ชื่อใหญ่อื่น ๆ ของ League of Legends มีเวอร์ชันมือถือที่ประสบความสําเร็จไม่แพ้กัน League of Legends: Wild Rift นอกจากนี้ยังมีเกมสปินออฟหลายเกมเช่น RPGRuined King: A League of Legends Story แบบผลัดกันเล่นเกมต่อสู้ที่รู้จักกันในชื่อProject L และ MMORPG ที่ไม่มีชื่อ ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่Valorantจะได้รับการรักษาหลายแพลตฟอร์มเช่นกัน

 

Riot Games มีความคิดสร้างสรรค์เมื่อพูดถึงการสร้างเกมสำหรับแพลตฟอร์มต่าง ๆ เกมใหญ่อื่น ๆ ของ Riot Games เช่น League of Legends มีเกมเวอร์ชั่นมือถืออย่าง League of Legends: Wild Rift ที่ประสบความสำเร็จไม่แพ้กัน นอกจากนี้ยังมีเกมที่แยกออกมาหลายเกม เช่น เกม RPG แบบ turn-based อย่าง Ruined King: A League of Legends Story หรือเกมต่อสู้ที่กำลังพัฒนาที่มีโค้ดเนมว่า Project L ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่ VALORANT อาจจะกลายเป็นเกมในหลายแพลตฟอร์มเช่นกัน

 

 

แม้ว่ายังไม่มีข่าวว่า VALORANT จะเปิดให้เล่นแบบข้ามแพลตฟอร์มหรือไม่ แต่ก็มีผู้เล่นกังวลเกี่ยวกับฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่น การช่วยเล็ง ซึ่งอาจสร้างปัญหาให้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ บน PC และสำหรับเกมอย่าง VALORANT ที่เป็นเกมมีสกิลและต้องใช้ทักษะในการเล่น มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะเห็นว่าผู้เล่นจะปรับตัวให้เข้ากับ Gameplay บนคอนโทรลเลอร์ได้อย่างไร 

 

 

 

Read More

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments :

Post a Comment