สรุปข่าวรอบสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 11 – 17 ก.พ. 66

ข่าวเด่นๆ ช่วงวันที่ 11 – 17 กุมภาพันธ์ 2566 แล้วครับ ใครที่พลาดข่าวเด่นอะไรไปในสัปดาห์นี้ เราได้รวบรวมมาให้แล้วครับ ซึ่งสามารถอ่านย้อนหลังและคลิกที่หัวข้อข่าวเพื่อรับชมข่าวเต็มๆ ได้เลย !

Apple ปล่อยอัปเดท iOS 16.3.1 แก้ปัญหา iCloud, ปรับปรุงตรวจจับการชน และอื่นๆ

ในวันนี้ Apple ได้ปล่อยอัปเดท iOS 16.3.1 ให้ผู้ใช้งาน iPhone รวมถึง iPadOS 16.3.1 สำหรับ iPad เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยมาในหมายเลข Build ที่ 20D67

Apple อาจจำกัดพอร์ต USB Type-C ใน iPhone ที่ต้องใช้อุปกรณ์รองรับ MFi

หลังจากที่ EU มีการประกาศบังคับให้ Apple ไม่มีทางเลือกสำหรับการเปลี่ยนมาใช้พอร์ต USB TYpe-C บน iPhone ภายในปี 2024 ซึ่งในปีนี้ก็คาดว่าเราจะจะได้ iPhone พอร์ต USB Type-C กันเลย แต่เหมือนเราอาจได้เห็นการจำกัดบางอย่างที่ Apple ทำเหมือนกับพอร์ต Lightning ครับ

เปิดตัว Geekbench 6 แอปทดสอบประสิทธิภาพเวอร์ชั่นใหม่ ปรับผลทดสอบเข้ากับอุปกรณ์ในปัจจุบัน!

หากพูดถึงแอปทดสอบประสิทธิภาพยอดนิยมเชื่อว่าคงมีชื่อของ Geekbench อยู่ในหัวเป็นอันดับต้น ๆ แน่นอน ล่าสุด Primate Lab เปิดตัว Geekbench 6 เวอร์ชั่นใหม่ออกมาเรียบร้อย โดยรอบนี้จะเน้นไปที่รูปแบบการทดสอบให้เข้ากับสมาร์ทโฟนในรุ่นปัจจุบันมากขึ้น!

หลุดภาพ iPhone 15 Pro พร้อมพอร์ต USB-C และกรอบเครื่องไทเทเนียมสุดหรู !?

ข่าวคราวเรื่องพอร์ต USB-C ของ iPhone 15 Series ในปีนี้เริ่มมีออกมาให้เราได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง อย่างข้อมูลล่าสุดว่า USB-C ของ iPhone ยังจำกัดให้ใช้เฉพาะ MFi เท่านั้น ล่าสุดก็มีภาพหลุดตัวเครื่องของ iPhone 15 Pro ที่เปลี่ยนมาใช้พอร์ต USB-C ออกมาเพิ่มเติมแล้วครับ!

เริ่มได้แล้ว !! Samsung ทยอยปล่อย One UI 5.1 ให้ Galaxy S22 Series, Fold4 และอื่นๆ แล้ว

หลังจากที่มีรายงานว่า Samsung เตรียมปล่อยอัปเดท One UI 5.1 ให้กับ Galaxy S22 Series, Z Fold4 และ Z Flip4 ในเดือนนี้ ล่าสุด หลายรุ่นก็ได้อัปเดทกันตามมาแบบไม่ต้องรอนานแล้วครับ

เรนเดอร์แรก Xperia 1 V เผยดีไซน์ยังคล้ายเดิม แต่กล่้องเด่นขึ้นอย่างชัดเจน!

วันก่อนเราได้เห็นภาพหลุดของ Xperia V เรือธงรุ่นถัดไปของ Sony กันแล้ว แม้จะเห็นเพียงด้านล่างเล็กน้อยแต่ก็พอจะเดาดีไซน์ได้คร่าว ๆ อยู่ ล่าสุดทาง @OnLeaks ก็ร่วมกับ Greensmartphones แชร์ภาพเรนเดอร์ความละเอียดสูงของ Xperia V ออกมาให้เราเห็นกันทุกมุมแล้วครับ

ลือ! HUAWEI กำลังพัฒนา Dynamic Island เป็นของตัวเอง คาดเริ่มใช้บน nova 11 Series!

Dynamic Island กลายเป็นหนึ่งฟีเจอร์ที่คนจดจำได้อย่างดีตอนเปิดตัว iPhone 14 Pro เมื่อปลายปีที่ผ่านมา เพราะเป็นการออกแบบ UI ให้เข้ากับรูกล้องบนหน้าจอได้อย่างไร้รอยต่อจนหลาย ๆ แบรนด์มีแนวโน้มที่จะทำตามเช่นกัน ล่าสุดก็มีข่าวว่า HUAWEI กำลังพัฒนา Dynamic Island ของตัวเองอยู่เช่นกัน!

หลุดสเปคเต็มๆ OnePlus Nord 3 หน้าจอ 120Hz l กล้อง 50MP l Dimensity 8100 Max หรือ 8200

แม้ว่าจะยังไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการของ OnePlus Nord 3 เปิดเผยออกมา แต่ล่าสุดมีสเปคแทบทั้งหมดหลุดออกมาเรียบร้อยแล้วผ่านทวิตเตอร์บัญชี Gadgetsdata

ผู้บริหารยืนยัน! OnePlus จะเน้นไปที่ 2 ซีรีส์หลักคือ Ace และ Flagship Number Series ที่จีน ไม่มีรุ่น Pro อีกต่อไป!?

อย่างที่ทราบกันดีว่าในปีนี้ OnePlus จะมีการปรับกลยุทธ์ใหม่ด้วยการไม่ส่งรุ่น Pro ชิงพื้นในตลาดเหมือนแต่ก่อน แต่จะเน้นไปที่รุ่นหลักเพียงรุ่นเดียวคือ OnePlus 11 และมีรุ่นรองอย่าง OnePlus Ace 2 มาเสริมเท่านั้น

เร็วขึ้นอีก! จอมหลุดเผย Snapdragon 8 Gen 3 อาจเปิดตัวเดือนตุลาคมนี้ เร็วกว่าปีก่อน ๆ !?

ว่าด้วยเรื่องชิปเซ็ตเรือธงของฝั่ง Android ก็คงต้องนึกถึง Snapdragon 8 Series แน่นอน ในปีนี้เราได้เห็น Snapdragon 8 Gen 2 เริ่มสร้างความน่าสนใจบนเรือธงหลายรุ่นเพราะทั้งแรงขึ้นและประหยัดพลังงานอย่างเห็นได้ชัด ล่าสุดเลยมีข่าวของรุ่นถัดไปออกมาแล้ว ปีนี้คาดว่าจะเปิดตัวเร็วขึ้นกว่าปีก่อน ๆ อีกครับ!

ไม่ต้องรอนาน! realme GT Neo 5 จะเปิดตัวแบบ Global วันที่ 28 ก.พ.นี้ มาพร้อมชาร์จเร็ว 240W ด้วย!

realme เพิ่งเปิดตัว realme GT Neo 5 สมาร์ทโฟนชาร์จเร็วที่สุดในโลกรุ่นใหม่ในจีนไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดก็มีข่าวคราวว่ารุ่นนี้เตรียมจะเปิดตัวในตลาด Global ปลายเดือนกุมภาพันธ์แล้วครับ เรียกว่าตามมาแบบติด ๆ !

ลือ! Galaxy S23 FE จะเปิดตัวช่วงครึ่งปีหลัง พร้อมชิป Snapdragon ตัวท็อป ไม่มีรุ่น Exynos แล้ว!

The Elec สื่อเกาหลีรายงานว่าในปีนี้เราอาจได้เห็นการกลับมาของ Galaxy S รุ่น Fan Edition อีกครั้ง ด้วย Galaxy S23 FE ที่จะเปิดตัวในช่วงเดือนสิงหาคมหรือกันยายนปีนี้นั่นเองครับ!

หลุดสเปค OPPO Reno10 Series เพิ่มเติม จอ 1.5K | กล้องหน้า 32MP | กล้องหลัง 50MP ตัวท็อป IMX890 !

OPPO Reno10 Series เคยมีข่าวว่าจะเปิดตัวในตลาด Global แทนที่ Reno9 Series ไปเลย ล่าสุดก็เริ่มมีสเปคหลุดของ OPPO Reno10 และ Reno10 Pro+ ออกมาเพิ่มเติมแล้วครับ

อย่าลืมกดติดตามแฟนเพจ @iPhoneDroid.net และทวิตเตอร์ @iPhone_Droid จะได้ไม่พลาดข่าวสารดี ๆ ด้วยนะครับ

Read More

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments :

Post a Comment