ศาลไม่ให้ประกันคนช่วยเหลือ "ประสิทธิ์" หลบหนี

featured image

พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ส่งตัวเลขานุการซึ่งเป็นคนสนิทของนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ฝากขังต่อศาลหลังการสอบปากคำแล้วเสร็จ ซึ่งเลขานุการคนนี้ถือเป็นผู้ต้องหาคนที่ 4 ที่ถูกจับ ฐานสนับสนุนให้ผู้ต้องขังในอำนาจของศาลหลบหนีและละเมิดอำนาจศาล กรณีช่วยเหลือนายประสิทธิ์ให้หลบหนีออกจากศาล
คดีนี้ผู้ต้องหายื่นคำร้อง พร้อมเงินสด 100,000 บาทขอปล่อยตัวชั่วคราวหรือประกัน แต่ศาลไม่อนุญาต ระบุว่ากระทำความผิดที่มีลักษณะขบวนการและอุกอาจ ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยชั่วคราว เชื่อว่าหากอนุญาตผู้ต้องหาอาจจะหลบหนี
สำหรับผู้ต้องหาที่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือนายประสิทธิ์ในการพยายามหลบหนี มีข้อสังเกตว่าจะเป็นคนใกล้ชิด ทั้งเลขานุการ คนสนิทและคนในครอบครัว โดยเฉพาะนายสมประสงค์ ที่เป็นหนึ่งในคนใกล้ชิด ก่อนหน้านี้เป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกชักชวนให้ร่วมลงทุนกับนายประสิทธิ์ ในการสอบปากคำรับว่าสาเหตุที่ช่วยนายประสิทธิ์ เพราะคาดหวังจะได้เงินคืน และทั้ง 4 คน ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว แม้ผู้ต้องหาจะพยายามยื่นขอประกัน เนื่องจากศาลมองว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายละเมิดอำนาจศาล
พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์ สุริยานนท์ ผกก.สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่พบว่ามีบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ส่วนจะมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ เป็นอำนาจของกรมราชทัณฑ์ที่อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง
โดยเฉพาะประเด็นกุญแจที่ใช้ไขเครื่องพันธนาการนายประสิทธิ์ ที่กรมราชทัณฑ์เปิดเผยว่ามี 2 ชุด ชุดหนึ่งอยู่กับเรือนจำ อีกชุดหนึ่งอยู่กับเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมตัว ซึ่งหลังเกิดเหตุ นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 7 ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 29 ธ.ค.นี้
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ฝากขังเลขาฯ ช่วย “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” หนีศาล
“ราชทัณฑ์” ตั้ง กก.สอบกรณี “ประสิทธิ์” หนีศาล…
Read More

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments :

Post a Comment