โลกป่วย แบรนด์ปรับ 'สิงห์' เปิดตัวบรรจุภัณฑ์ย่อยสลายได้ 100% รายแรกในเอเชีย

featured image

“สิงห์” เปิดตัวบรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน “Singha Sustainable Pack” เปลี่ยนจากพลาสติกมาใช้กระดาษย่อยสลายได้ 100% เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ครั้งแรกของเอเชีย ทั้งใช้หมึกพิมพ์จากถั่วเหลือง ไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์ ตอกย้ำแบรนด์ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมใส่ใจสิ่งแวดล้อม

นายธิตินันท์ ชุ่มภาณี ผู้อำนวยการตลาดแบรนด์แอลกอฮอล์ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจควบคู่การดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของคุณภูริต ภิรมย์ภักดี ซีอีโอของบุญรอด บริวเวอรี่ฯ โดยยกระดับการผลิตสินค้าที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโลกใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ล่าสุด บริษัทได้ออกบรรจุภัณฑ์ใหม่ “Singha Sustainable Pack” เปลี่ยนจากการใช้พลาสติกชริงค์(Shrink Film)มาเป็นกระดาษที่ย่อยสลายได้ทางธรรมชาติ 100% นำร่องกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม 3 รายการ(SKU) ได้แก่ Singha Cancollar กระป๋องขนาด 320 มิลลิลิตร(มล.) บรรจุ 4 กระป๋อง และขนาด 320 มิลลิลิตร บรรจุ 6 กระป๋อง และ Singha Basket ขนาด 490 มิลลิลิตร บรรจุ 4 กระป๋อง

โลกป่วย แบรนด์ปรับ 'สิงห์' เปิดตัวบรรจุภัณฑ์ย่อยสลายได้ 100% รายแรกในเอเชีย

สำหรับบรรจุภัณฑ์ใหม่ ผลิตจากเยื่อไม้บริสุทธิ์(Virgin Fiber)สามารถนำไปฝังกลบหรือถูกทิ้งในธรรมชาติจะย่อยสลายได้เอง 100% ไม่มีการเคลือบสารสีขาวที่ยากแก่การย่อยสลายกระดาษ ส่วนหมึกใช้พิมพ์ข้อความบนบรรจุภัณฑ์ มีส่วนประกอบจากน้ำมันถั่วเหลืองทดแทนปิโตรเลียม เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์ และพืชในกรณีที่บรรจุภัณฑ์พลัดตกลงในแม่น้ำ ลำคลอง หรือทะเล

นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมของสารระเหยต่ำ(VOCs) ช่วยลดมลพิษทางอากาศ ทำให้กระบวนการแยกหมึกออกจากสิ่งพิมพ์ นำบรรจุภัณฑ์กลับมารีไซเคิลทำได้ง่ายขึ้น แม้บรรจุภัณฑ์จะไม่มีพลาสติกเป็นส่วนประกอบ แต่ยังคงความแข็งแรงในการรับน้ำหนักผลิตภัณฑ์ยังมีประสิทธิภาพดังเดิม ถึงจะอยู่ในตู้เย็น หรือสภาพแวดล้อมที่มีความชื้นสูงเป็นเวลานาน

สิงห์ฯ ยังร่วมมือกับ GEPP Sa-Ard (เก็บ สะอาด) ทีมเชี่ยวชาญด้านการจัดการข้อมูลขยะ และวัสดุรีไซเคิล ได้นำเทคโนโลยีมาช่วยบริหารจัดการขยะสะดวกขึ้น จัดแคมเปญ “One pack one piece” ทุกบรรจุภัณฑ์ Eco-friendly ที่ลูกค้าซื้อ 1 แพ็ก บริษัทจะสมทบทุนให้แก่องค์กรที่เก็บขยะออกจากประเทศไทย เพื่อนำไปรีไซเคิล

ทั้งนี้ บรรจุภัณฑ์ทุกแผ่นจะมี QR codeเพื่อติดตามการจัดเก็บขยะ ซึ่งบริษัทมุ่งเป้าลดปริมาณขยะจากพลาสติกได้ 2 ล้านชิ้นต่อปี หรือคิดเป็นปริมาณการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 30,930 กิโลกรัม คาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า(kgco2e)ต่อปี 

พิสูจน์อักษร….สุรีย์  ศิลาวงษ์

Read More

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments :

Post a Comment