Apple เตรียมเปิดตัว iPad จอใหญ่ 16 นิ้ว ปลายปี 2023

Daily News

Daily News

ข้อมูลจากรายงานของ The Information เปิดเผยว่าตอนนี้ Apple กำลังพัฒนา iPad รุ่นใหม่ ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ยักษ์ถึง 16 นิ้ว คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2023 หรือปีหน้า

ถ้าข้อมูลนี้เป็นความจริง ถือว่าจะเป็นการเปิดผลิตภัณฑ์ในกลุ่มแท็บเล็ตของ Apple ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ที่สุด โดยที่ปัจจุบันรุ่นที่มีขนาดจอใหญ่ที่สุดคือ iPad Pro 12.9 นิ้ว

ทาง Apple ได้วางแผนให้ iPad 16 นิ้ว เป็นรุ่นที่เจาะกลุ่มของครีเอเตอร์ระดับมืออาชีพ อย่างเช่น ศิลปินกราฟิกและนักออกแบบ ด้วยหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ที่จะช่วยให้ผู้ใช้มีพื้นที่ในการวาดและออกแบบที่ใหญ่มากขึ้นกว่าเดิม

ถ้ามองย้อนไปก่อนหน้านี้ กระแสข่าวที่ว่า Apple จะเปิดตัว iPad ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้น ทาง Mark Gurman จาก Bloomberg เคยบอกว่า แอปเปิลมีการทำสำรวจแนวคิดเกี่ยวกับ iPad ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ ซึ่งมันจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำให้แท็บเล็ตกับแล็ปท็อปมีความใกล้เคียงกันมายิ่งขึ้น

และเมื่อต้นปีที่ผ่านมา Ross Young นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมจอแสดงผล ที่มีผลงานการคาดการณ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ได้อย่างแม่นยํา อ้างว่า แอปเปิล กำลังพัฒนา iPad Pro ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่กว่า 14 นิ้ว โดยจะใช้จอแบบ mini LED โดยคาดว่าจะออกมา 2 ขนาดคือ 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว ซึ่งเป็นขนาดเดียวกันกับ MacBook Pro

สำหรับปีนี้ ทาง Apple ได้ทำการอัปเดทสเปคของ iPad Pro ด้วยการใส่ชิป Apple M2 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น มาพร้อมกับฟีเจอร์การทำงานร่วมกับปากกา Apple Pencil แบบชี้ลอยบนหน้าจอ และรองรับการบันทึกวิดีโอในมาตรฐาน ProRes

Daily News Apple iPad 16 inch Q4 2023
ถ้าขนาด 13.9 นิ้วยังใหญ่ไม่พอ ปีหน้าเราอาจจะได้เจอกับ iPad 16 นิ้ว

Daily News ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

มีความเป็นไปได้ที่ แอปเปิล จะอัปเกรดเพิ่มสินค้า iPad ให้มีตัวเลือกที่มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่มากขึ้น จากที่ปัจจุบันมีในขนาด 11 นิ้ว และ 12.9 นิ้ว ซึ่งถ้าเป็นไปตามข่าวลือนี้ ก็เป็นไปได้ว่าในอนาคต iPad Pro อาจจะเปลี่ยนไปเป็นรุ่นขนาด 14 นิ้ว กับ 16 นิ้ว ส่วนรุ่น 11 นิ้วจะไม่มีอีกต่อไป

เพราะว่าปัจจุบัน iPad Air นั้นมีขนาดหน้าจอที่เรียกว่าเท่ากับ iPad Pro 11 นิ้ว แถมสเปคต่างๆ ก็เบียดขึ้นไปใกล้เคียงจนแตกต่างกันไม่มากแล้ว การปรับขนาดจอของ iPad Pro ตัวเริ่มต้นให้ใหญ่ขึ้น เพื่อเพิ่มช่องว่างให้ iPad Air สามารถอัปเกรดสเปค (รวมถึงราคา) ขึ้นได้อีกด้วย

ข้อมูลจาก MacRumors

Apple ipad ipad pro

Daily News

Daily News Anurat Klaikrom

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน

Read More

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments :

Post a Comment