Apple Store ชวนร่วมเวิร์คช็อปฟรี กับ นักรบ มูลมานัส และ หมู ชยนพ ผ่านกิจกรรม Today at Apple

featured image

Apple Store เดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อนักเรียน นักศึกษาอย่างต่อเนื่อง เชิญนักสร้างสรรค์ชื่อดังและศิลปินมากความสามารถ นักรบ มูลมานัส และผู้กำกับภาพยนตร์ หมู ชยนพมาเผยเทคนิคการสร้างสรรค์ผลงานให้โดดเด่นผ่านอุปกรณ์ของ Apple ในกิจกรรม Today at Apple ซีรีส์ “ฉลาดเรียนรู้กับ Apple” ที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถทำตามและนำไปปรับใช้ในการเรียนได้อย่างง่ายดาย เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ลองสร้างสรรค์ ปกหนังสือ, หนังสั้น หรือลองเขียนโปรแกรมด้วยตัวเอง กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ รวมถึงพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญได้อย่างใกล้ชิด โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงแค่ลงทะเบียนล่วงหน้าบนเว็บไซต์ของ Apple 

นักรบ มูลมานัส กล่าวว่า “ผมได้เตรียมถ่ายทอดประสบการณ์ในการทำงานที่สั่งสมมา มุมมองและวิธีการหาแรงบันดาลใจอย่างสร้างสรรค์และจะถ่ายทอดเทคนิคการทำงานที่ทุกท่านสามารถนำไปต่อยอดสร้างเป็นงานภาพประกอบในรูปแบบของตัวเองได้ ปกติแล้วผมจะจัด Workshop ในลักษณะของการทำงาน handmade เป็นหลัก ซึ่งงานคอลลาจ handmade จะมีข้อจำกัดต่างๆ บ้าง แต่นี่จะเป็นครั้งแรกที่จะได้ถ่ายทอดการทำงานคอลลาจโดยใช้แอปพลิเคชั่นช่วย จำให้ขจัดข้อจำกัดออกไปได้หมดเลย และมีขั้นตอนที่ไม่ซับซ้อน ทำตามได้อย่างง่ายดายแน่นอน”

ด้าน หมู ชยนพ ผู้กำกับไฟแรงเจ้าของผลงานล่าสุดอย่างมิวสิควิดีโอเพลง “ลำไยลองกอง” ของเบิร์ด ธงชัย จะมาสอนการถ่ายทำซีนหนังสั้นๆ ด้วยกล้อง iPhone พร้อมเทคนิคการตัดต่อด้วยแอป iMovie โดยผู้เข้าร่วมจะได้จับกลุ่มกันทดลองสร้างคลิปสั้นๆ ของตัวเอง หมูกล่าวว่า “ส่วนตัวใช้อุปกรณ์ Apple ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว ทั้งทำงาน รวมถึงถ่ายทำหรือตัดต่อเวลาพรีเซนท์งาน เลยรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่จะได้ถ่ายทอดเทคนิคและพูดคุยกับทุกคนมากขึ้น อยากให้ลงทะเบียนแล้วมาร่วมสนุกกันเยอะๆ ครับ” 

นอกจากนี้ Apple Store ยังจัดเซสชั่นสอนเทคนิคการเขียนโค้ดเบื้องต้นและงานดีไซน์ เพื่อให้ครอบคลุมทุกทักษะที่เป็นประโยชน์สำหรับนักเรียนในยุคปัจจุบัน โดยเซสชั่นที่เปิดให้ลงทะเบียนแล้ววันนี้ ประกอบด้วย 

สตูดิโอเสมือน: เขียนโค้ดไม่ยากอย่างที่คิด กับ แก้ม-ปรีณาพรรณ (ออนไลน์)

มาค้นพบความสนุกของการเขียนโค้ด กับ แก้ม-ปรีณาพรรณ เสาร์เขียว นักพัฒนาแอป ผู้จะพาคุณไปเรียนรู้ว่าการเขียนโค้ดไม่ได้ยากอย่างที่คิด โดยแก้มจะมาแบ่งบันประสบการณ์และแรงบันดาลใจ พร้อมพาคุณไปทำความรู้จักคอนเซ็ปต์การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น อาทิ อาร์เรย์ คำสั่ง และฟังก์ชั่น ก่อนให้คุณได้ลองสร้างอินเทอร์เฟซหน้าแรกของแอปตัวเองด้วย Swift Playgrounds บน iPad

ลงทะเบียนได้ที่: https://apple.co/3oxmD0g

ทดลองงานดีไซน์: เพิ่มบาลานซ์การเรียนด้วยบันทึกสุดสร้างสรรค์ กับ มะเฟือง (ที่ร้าน Apple Central World)

มาค้นพบเทคนิคการสร้างสมดุลเวลาเรียนและชีวิตส่วนตัว กับอีกหนึ่งเซสชั่นดีๆ ที่มะเฟือง-มณิชญา สุคนพาทิพย์ อินฟลูเอนเซอร์ด้านการเรียน จะพาทุกคนไปรู้จักกับวิธีแบ่งเวลาด้วยการเขียน Bullet Journal หรือ BUJO อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมแนะนำเคล็ดลับการใช้แทร็คเกอร์เพื่อสร้างอารมณ์บวกและพัฒนาตัวเอง จากนั้นทุกคนจะได้ฝึกสร้าง BUJO ด้วยแอป GoodNotes บน iPadลงทะเบียนได้ที่: https://apple.co/3PR4E0W

สตูดิโอเสมือน: ออกแบบปกหนังสือชวนฝัน กับ นักรบ มูลมานัส (ออนไลน์)

มาถ่ายทอดเรื่องราวของหนังสือเป็นภาพตกแต่งหน้าปกชวนอ่าน กับ นักรบ มูลมานัส ศิลปินผู้จะพาคุณเดินทางเข้าสู่โลกแห่งคอลลาจที่คุณจะได้เรียนรู้วิธีนำเสนอเรื่องราวผ่านภาพตัดปะ พร้อมค้นพบเทคนิคการเลือกภาพล้อกับธีมเรื่อง ต่อด้วยเคล็ดลับการปะติดปะต่ออย่างมีศิลปะ จากนั้นคุณจะได้ลองสร้างสรรค์ปกหนังสือภาพคอลลาจ ด้วยแอป Procreate บน iPad Proลงทะเบียนได้ที่: https://apple.co/3zaK6JQ

ทดลองถ่ายวิดีโอ: เปลี่ยนชีวิตประจำวันเป็นหนังสั้นแบบครบรส กับ หมู-ชยนพ (ที่ร้าน Apple Central World)

เปลี่ยนชีวิตประจำวันให้กลายเป็นหนังสั้นสนุกๆ กับ หมู-ชยนพ บุญประกอบ ผู้กำกับมือฉมังที่จะพาทุกคนไปเรียนรู้วิธีผลิตภาพยนตร์สั้นง่ายๆ เพียงใช้กล้องบน iPhone และแอป iMovie พร้อมแนะนำไอเดียมุมกล้องแบบคาดไม่ถึง เทคนิคการตัดต่อและเรียงลำดับภาพที่ช่วยพลิกความรู้สึกคนดู รวมถึงการวางเพลงและซาวด์เอฟเฟ็กต์ที่ใช่ จากนั้นทุกคนจะได้ลองทำหนังสั้นของตัวเองลงทะเบียนได้ที่: https://apple.co/3RTGm8d

Apple Apple Store Today at Apple

Anurat Klaikrom

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน

Read More


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments :

Post a Comment